“Trending” thưởng thức cà phê và ngắm bình minh ở Đà Nẵng vào lúc 4 giờ sáng

Từ 4 giờ sáng, hàng loạt bạn trẻ đã có mặt tại các quán cà phê trên phố đi bộ Bạch Đằng (TP.Đà Nẵng) để tận hưởng vẻ đẹp của sông Hàn khi bình minh lên. Gần đây, xu hướng dậy sớm để uống cà phê và ngắm bình minh bên sông Hàn đã trở thành một hoạt động được giới trẻ Đà Nẵng đặc biệt yêu thích. Nhiều người đã phải thức dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị và di chuyển sớm nhằm tìm cho mình một vị trí lý tưởng trước khi mặt trời ló dạng.

Kể từ 4 giờ sáng, phố đi bộ Bạch Đằng (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), bên bờ sông Hàn thơ mộng, đã trở nên nhộn nhịp với đông đảo người đến thưởng thức cà phê và chuẩn bị đón bình minh. Tại đây, các bạn trẻ thường chọn cho mình một ly cà phê và thưởng thức cùng với bánh mì bơ sữa hoặc mì tôm.

Bạn Trần Thị Huyền Trang, 22 tuổi, sinh viên, đã dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị trang phục và nhanh chóng đến bờ sông Hàn vào lúc 4 giờ sáng. “Sau khi xem nhiều bức ảnh về bình minh bên sông Hàn trên mạng xã hội, tôi rất muốn có những bức hình kỷ niệm cùng bạn bè tại đây khi mặt trời lên”, Trang chia sẻ.

 

Việc đón bình minh bên bờ sông Hàn đã trở thành một hoạt động du lịch mới lạ trong thời gian gần đây đối với du khách đến TP.Đà Nẵng. Giới trẻ từ nhiều địa phương khác cũng chọn địa điểm này để thư giãn và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ về chuyến du lịch tại thành phố biển Đà Nẵng trên các trang mạng xã hội.

Anh Nguyễn Quang Thanh Sơn, 33 tuổi, chủ quán cà phê Trình, cho biết rằng qua nhiều chuyến thăm Hà Nội, Đà Lạt, anh nhận thấy hoạt động dậy sớm để uống cà phê và ngắm bình minh rất được ưa chuộng. Từ đó, anh đã nảy ra ý tưởng xây dựng và phát triển một địa điểm đặc biệt để thưởng thức bình minh ở Đà Nẵng.

“Mô hình cà phê sáng ngắm bình minh đã được thực hiện ở nhiều nơi trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, tại khu vực bên cầu Rồng, bờ sông Hàn thì chưa có. Khi mở quán cà phê tại đây, tôi mong muốn người dân và du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thành phố trong những tia nắng ban mai”, anh Sơn bày tỏ.

Thói quen dậy vào 4 giờ sáng để uống cà phê và ngắm bình minh bên bờ sông Hàn hiện đang trở thành một cách “chữa lành”, giảm stress cho các bạn trẻ sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng vào cuối tuần. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi đến TP.Đà Nẵng, giúp họ cảm nhận được vẻ đẹp của thành phố trẻ trong ánh sáng ban mai.

Contact Me on Zalo